Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Đám cưới

Tuần nào cũng phải đi một hai đám cưới, cái không khí náo nhiệt, ồn ào , toàn người xa lạ làm mình thấy đuối và nản .
Bé kế toán cũ hôm nay đi lấy chồng, con bé lúc nào cũng cười và đủng đỉnh lại chúa hay quên, chắc hậu duệ của mình he he.
 Sáng đi làm mang giày, chiều về đi dép lê của em Hưng.
Sáng mặc áo chống nắng, chiều về khỏi mặc luôn.
Bỏ khóa vào cốp xe đóng lại là chuyện thường ngày ở huyện.
...
Thế mà việc cô bé đi lấy chồng lại làm đau lòng bao chàng trai. Vài phong bì mừng gửi tới với lý do "không nỡ nhìn em ấy đi lấy chồng " làm mình ngạc nhiên , thổn thức. Do chiều hôm trước bận một đám cưới khác nên sáng hôm sau mình mới tới, mang theo huyết tâm thư của danh sách chờ được bé yêu.
 Buổi sáng , chỉ còn lại gia đình , họ hàng, chờ đến chiều đón dâu. Cô dâu vẫn mặc đồ ở nhà . Chưa bao giờ đi dự cưới mà lại yên bình đến thế. Không ồn ào náo nhiệt, không quần áo tưng bừng. Cái vẻ đủng đỉnh của cô dâu vẫn thế, mời mọi người ngồi uống nước rồi hát karaoke. Lại thêm một cậu trong danh sách chờ bé yêu góp mặt, cậu lầm bầm khi xem tập ảnh cưới: "Cô xem, cháu mà chụp với cô ấy còn đẹp hơn thế!" Thế nhưng thằng bé vẫn vui vẻ lạ thường, nói đến để mừng cho bé và hát tặng bé mấy bài trước khi lấy chồng.
 Mỗi đứa một tâm trạng, cô bé cười thẹn thùng khi biết mình không thể đáp lại tình yêu của cậu bé. Hai đứa hát cho nhau nghe những lời tình tứ khiến cho mình xúc động rớm cả nước mắt.Thằng bé hát về tình yêu nó dành cho cô bé, còn cô bé hát bài xin lỗi anh... Mỗi người hát tặng cô dâu một bài, mình không biết hát nhưng bọn chúng nhất định chọn một bài dễ nhất, nói cô hát đi. Cuối cùng mình cũng hát một bài" về nơi bình yên" .
 Tình yêu không phải là sở hữu, yêu chỉ là yêu thôi. Ngay cả khi ta đã thuộc về đâu đó thì tình yêu vẫn ở đó, nếu như nó đã từng đi qua, nó đã từng ở đó, trong bạn, trong tôi.

Dư âm từ buổi sáng hôm ấy vẫn khiến cho mình xốn xang khi chiêm ngưỡng những tình cảm đẹp đẽ mà con người dành cho nhau ,sao ấm áp đến lạ lùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét