Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Lạc đề

Nếu bạn có rớt vào thế giới của tôi, thì bạn cứ yên tâm rằng tôi chẳng bao giờ làm cho cuộc sống của bạn hay của tôi rối rắm lên . Tôi vốn không phức tạp cuộc sống mà chỉ muốn mọi thứ luôn trở về với sự giản đơn và ấm áp. Ở đó chẳng có bức tranh lộng lẫy nào cả , chỉ là những mảnh vụn đời thường , những sự thật đâu đây. Tôi không quan tâm đến chính trị, tôn giáo, mấy thứ mê dụ người khác. Tôi mải mê tận hưởng vẻ đẹp cuộc sống này từ những điều nhỏ nhặt.


Đây là những chiếc giỏ tôi tự tay đan nó, trong khi trước đây tôi đã giàu lên từ chúng nhưng lại không biết cách làm nó như thế nào. Rồi một ngày khi tôi bị mất rất nhiều tiền vì những chiếc giỏ có lỗi , tôi quyết định đi tìm hiểu nguồn gốc của chúng , thứ mà đã từng nuôi sống tôi bấy lâu nay. 
Tôi học cách chọn nguyên liệu, chẻ nan, nhuộm màu, đan chúng thành những khuôn mẫu. Đó là một kỳ tích khi tôi cầm chiếc giỏ trên tay , sản phẩm của sự lao động nghiêm túc. Thầy giáo người nhật, ông Morry đã nói cho tôi biết về vẻ đẹp của nguyên liệu. Ông ấy từng nói: "
Nếu bạn chưa thực sự nhận ra vẻ đẹp của nguyên liệu thì bạn không thể biến chúng thành những tác phẩm đẹp, và bạn hãy nhớ rằng tác phẩm không phải là sản phẩm"
Những điều này đã ám ảnh tôi suốt khóa học. Sau khi học xong khóa học, tôi chợt nhận ra tôi đã kiếm tiền một cách quá dễ dãi mà chẳng có tý hiểu biết và tình yêu nào dành cho những gì mang lại sự no ấm cho tôi.
Tôi đã đổ vỡ về điều này và muốn bắt đầu làm lại mọi thứ từ những miếng ghép nhỏ nhất.
Cho dù cuộc sống có vội vã thế nào tôi cũng sẽ bước đi thật chậm để tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống, cũng như khi tôi bắt đầu làm việc gì thì cần tìm ra vẻ đẹp của nó trước đã rồi mới bắt đầu bằng tình yêu dành cho nó. 
BB.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét